Lượt xem: 412

Trần Đề nỗ lực giải ngân vốn đầu tư công

Xác định việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công là giải pháp quan trọng nâng cao mức sống cho người dân cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, ngay từ đầu năm 2022, huyện Trần Đề đã nỗ lực thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án thuộc nguồn vốn được phân bổ năm 2022 cũng như vốn chuyển tiếp từ năm 2021. Tính đến cuối tháng 3, tổng giá trị khối lượng thực hiện đạt hơn 44 tỷ đồng, đạt 44,62% kế hoạch vốn.

 


Công trình xây dựng Trạm Y tế xã Liêu Tú 

 

    Trường Mẫu giáo Liêu Tú thuộc xã Liêu Tú là một trong những công trình xây dựng trường học từ nguồn vốn phân bổ năm 2022 của huyện Trần Đề. Công trình có tổng mức đầu tư là 14 tỷ 900 triệu đồng, được khởi công từ trung tuần tháng 2 năm nay. Liêu Tú là một trong những địa phương có số lượng con em đồng bào Khmer khá đông, nên việc đầu tư xây dựng trường học mới với nhiều hạng mục, như: Dãy phòng học, sân vui chơi... là niềm phấn khởi của nhiều phụ huynh và tập thể giáo viên nhà trường. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2023. Cô Nguyễn Thị Diễm Trang – Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Liêu Tú cho biết: “Khi chưa được xây dựng thì trường cũng gặp khó khăn về diện tích. Trẻ thì đông mà diện tích trường cũ thì còn hạn hẹp, phòng học cũng không đảm bảo điều kiện cho trẻ hoạt động. Nên ngôi trường này khi hoàn thành sẽ đảm bảo tốt điều kiện dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương”.

    Bên cạnh nhiều công trình đang được đẩy nhanh tiến độ triển khai từ nguồn vốn năm 2022, 14 công trình thuộc nguồn vốn chuyển tiếp của năm 2021 hiện cũng đảm bảo đạt trên 90% tiến độ, như công trình nâng cấp lộ đal 1 bên kênh Tiếp Nhựt thuộc ấp Đào Viên, xã Viên Bình. Công trình có tổng mức đầu tư trên 2 tỷ 728 triệu đồng, tổng chiều dài toàn tuyến trên 2.151m, với bề rộng mặt đường là 3,5m. Công trình được xây dựng trên tuyến có đông dân cư sinh sống nên khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo quá trình lưu thông, vận chuyển hàng hóa, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch của địa phương. Góp phần để xã Viên Bình giữ vững tiêu chí nông thôn mới nâng cao, từng bước hoàn thành mục tiêu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu. Công trình hiện đã đạt trên 95% tiến độ trong niềm vui mừng, phấn khởi của người dân địa phương. Bà Lâm Thị Đào, người dân thuộc ấp Đào Viên, xã Viên Bình, huyện Trần Đề phấn khởi nói: “Lúc trước con đường này hơi hẹp, xe cộ qua lại vào giờ cao điểm cũng khó khăn. Bây giờ được xây đường mới vừa rộng vừa sạch nên bà con ở đây ai cũng thấy rất vui mừng. Đi lại thuận tiện mà con cháu đi học cũng dễ dàng hơn so với lúc trước”.

    Tổng các nguồn vốn được tỉnh hỗ trợ, trợ cấp bổ sung có mục tiêu và nguồn vốn phân cấp cho ngân sách huyện Trần Đề  tính đến cuối tháng 3 năm 2022 là 144,506 tỷ đồng. Trên cơ sở nguồn vốn đã phân bổ, huyện đã triển khai thực hiện đầu tư xây dựng 53 công trình, bao gồm: 26 công trình đường giao thông, 05 cầu giao thông nông thôn, 13 công trình trường học, và 9 công trình hạ tầng kỹ thuật khác, trong đó có 14 công trình chuyển tiếp.

    Để hoàn thành  kế hoạch giải ngân vốn, huyện Trần Đề cũng đã chủ động thành lập các tổ, nhóm từ mạng xã hội zalo để nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc tại mỗi công trình nhằm có hướng điều chỉnh, giải quyết kịp thời. Tạo mọi điều kiện tốt nhất để các công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng theo cam kết ban đầu. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tiến độ xây dựng, chất lượng công trình, chất lượng hồ sơ thanh toán, làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công. Đồng chí Phạm Hoàng Ngọc Ẩn - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Trần Đề thông tin: “Ban Quản lý Dự án thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh để đẩy nhanh tiến độ giải ngân trong năm 2022. Qua đó, cũng tranh thủ sự lãnh đạo của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND huyện, Ban Quản lý Dự án cũng đã phối hợp với các ban, ngành thực hiện tốt công tác tham mưu để đẩy nhanh tiến độ giải ngân. Hiện nay, UBND huyện cũng đã thành lập tổ công tác để đẩy nhanh tiến độ giải ngân trong năm 2022. Chúng tôi cũng chỉ đạo cho các cán bộ tư vấn cùng phối hợp với các nhà thầu để tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, riêng những khó khăn vượt cấp sẽ trình cấp có thẩm quyền quyết định để thực hiện tốt công tác thi công, xây dựng trên địa bàn huyện. Trong tình hình mới, khi dịch bệnh đã ổn định, Ban Quản lý Dự án cũng đã chỉ đạo cho đơn vị tư vấn và các nhà thầu điều chỉnh tiến độ chi tiết để góp phần đẩy nhanh tiến độ, thực hiện thắng lợi kế hoạch giải ngân vốn mà huyện đã đề ra trong năm nay”.

    Sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo cùng những nỗ lực từ Ban Quản lý Dự án và đơn vị thi công, giám sát, là cơ sở để huyện Trần Đề hoàn thành tốt kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công trong năm nay. Qua đó, góp phần nâng cao mức sống người dân địa phương thông qua việc hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình có ý nghĩa thiết thực phục vụ đời sống dân sinh. Điều này cũng giúp Trần Đề phấn đấu thực hiện tốt Kế hoạch 31 của UBND tỉnh về phát động đợt thi đua đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 7186
  • Trong tuần: 77,893
  • Tất cả: 11,801,213